main iPhone

Tương tự như nhiều dòng điện thoại thông minh khác, iPhone cũng khó tránh khỏi những lỗi hỏng main gây gián đoạn trong quá trình sử dụng người dùng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nhận biết được một số dấu hiệu hỏng main iPhone và có biện pháp giúp bạn khắc phục kịp thời.

Main iPhone là gì?

Main điện thoại nói chung hay main iPhone nói riêng đều được xem như là một trong những bộ phận cực kỳ quan trọng và không thể thiếu của bất kỳ chiếc chiếc điện thoại iPhone hay dòng Android nào.

Cấu tạo của main bao gồm một bản mạch chứa và tích hợp các chi tiết khác quyết định khả năng trong mọi hoạt động của điện thoại như con chip và IC.

Main điện thoại nói chung hay main iPhone nói riêng đều được xem như là một trong những bộ phận cực kỳ quan trọng

Các chi tiết trên main được gắn và liên kết với nhau qua bản mạch, cho phép thiết bị được hoạt động được một cách bình thường. Do đó nếu chiếc iPhone của bạn bị hỏng main thì cần nhanh chóng sửa chữa hay thay main iPhone giá rẻ để thiết bị có thể tiếp tục hoạt động.

Một số dấu hiệu và nguyên nhân làm hỏng main iPhone

Dấu hiệu hư hỏng

Các dòng sản phẩm của iPhone được biết đến với khả năng hoạt động ổn định và độ bền cao. Chính vì thế, nên nếu chiếc iPhone của bạn đột nhiên có dấu hiệu gì đó không bình thường thì bạn nên xem xét đến vấn đề hỏng main trên điện thoại iPhone đã có thể xảy ra. Một số dấu hiệu hỏng main trên iPhone thường gặp như sau:

Dấu hiệu hư hỏng main iPhone

  • Khi bạn đã bật nguồn điện thoại nhưng màn hình vẫn tối, hay thiết bị không có phản hồi như không thể khởi động được máy hoặc máy đã khởi động nhưng màn hình vẫn không sáng.
  • Hay khi bạn đang sử dụng thì máy lại bị sập nguồn và diễn ra liên tục, sau khi khởi động lên lại để sử dụng thì được một lúc lại tự tắt và tự khởi động lại.
  • Trên màn hình iPhone của bạn xuất hiện tình trạng không kết nối được với IMEI, Wifi hay Bluetooth dù bạn không hề thực hiện bất kỳ thao tác nào.
  • Hay khi thiết bị đang sử dụng thì đột nhiên bị mất sóng hoặc sóng yếu, mất kết nối mạng.
  • Bên cạnh đó còn có rất nhiều dấu hiệu khác cho thấy main của bạn đang có vấn đề như: máy vẫn khởi động, màn hình sáng nhưng không thao tác được, bị mất đèn flash, khi sạc pin cho máy thì máy không nhận hoặc cắm sạc lâu mà pin vẫn không đầy… khi đó cũng là dấu hiệu cho thấy điện thoại của bạn đang trong tình trạng nguy cấp và cần kiểm tra ngay hay thay thế main kịp thời

Nguyên nhân

Mặc dù có khá nhiều dấu hiệu giúp bạn nhận biết được main iPhone của mình đã bị hỏng nhưng nhìn chung chúng đều do 3 nguyên nhân chính dưới đây gây ra:

  • Nhiễm nước
  • Va đập mạnh
  • Sạc qua đêm

Nguyên nhân

Cách khắc phục lỗi hỏng main iPhone

Khi phát hiện các dấu hiệu hỏng main trên chiếc điện thoại của mình, tốt nhất bạn nên mang ngay máy đến các cửa hàng hay trung tâm bảo hành và các cửa hàng sửa chữa di động chính hãng, uy tín để được nhân viên kiểm tra xem chính xác thiết bị đang gặp phải vấn đề gì và nhân viên sẽ đưa ra ý kiến tư vấn giúp cách khắc phục vấn đề với từng trường hợp. Đa phần các trường hợp thiết bị có một trong số dấu hiệu hỏng main thì đều phải thay main và ít có cách khắc phục nào hiệu quả hơn, hay còn tùy thuộc vào mức độ lỗi.

  • Lưu ý, người dùng không nên tự ý sửa thay main iPhone bị lỗi tại nhà vì main là một bộ phận có chức năng rất quan trọng, không những thế còn có cấu tạo phức tạp.
  • Nếu bạn tự ý sửa chữa mà không có kiến thức chuyên môn thì sẽ không thể sửa được và nếu sửa không đúng cách thì thậm chí còn khiến máy xảy ra lỗi nghiêm trọng và nguy hiểm hơn cho thiết bị như là trường hợp máy không thể hoạt động được nữa.
  • Cũng không nên đem máy đến sửa chữa tại các cửa hàng không có độ uy tín cao vì có nguy cơ thiết bị sẽ có thể bị tráo đổi linh kiện mới thành cũ hay thay thế loại main kém chất lượng khác, ảnh hưởng tới hoạt động của iPhone. Bạn có thể tự đánh dấu main khi thợ sửa chữa tháo máy để sửa chữa và kiểm tra lại sau khi sửa thiết bị xem có đúng là máy của mình không.

Cách khắc phục lỗi hỏng main iPhone

Như vậy, bài viết trên đây là một số thông tin chia sẻ hữu ích giúp cho người dùng iPhone nhanh chóng và dễ dàng nhận biết các dấu hiệu điện thoại bị hỏng main và sớm có phương pháp khắc phục hoặc thay thế main bị hỏng kịp thời.

Đặc biệt, các bạn tuyệt đối không nên tự mình sửa chữa hay thay main iPhone mà hãy mang ngay máy đến các cơ sở sửa chữa điện thoại uy tín như Điện Thoại Vui để được hỗ trợ ngay nhé.