Đánh giá camera Galaxy Z Fold 4: Chụp ảnh có tốt không?

Là một trong những bộ phận được nâng cấp nhiều nhất trong phiên bản sắp tới, hãy cùng đánh giá camera Z Fold 4 và xem những cải tiến của Samsung với cụm camera Z Fold 4 có thực sự chất lượng hay không.

Đánh giá camera Samsung Z Fold 4 chi tiết

Là chi tiết được nâng cấp lớn trên Galaxy Z Fold 4, camera của phiên bản Z Fold kế tiếp có gì thay đổi? Hãy cùng đi sâu và đánh giá camera Z Fold 4 dựa trên những thông tin đã được công bố nhé.

Đánh giá khả năng chụp hình cụm camera sau Z Fold 4

Cụm camera sau của Galaxy Z Fold 4 bao gồm:

  • Ống kính chính có độ phân giải 108MP, khẩu độ f/2.3, có khả năng lấy nét laser tự động và chống rung quang học
  • Ống kính phụ có độ phân giải 12MP, khẩu độ f/2.2, có khả năng chụp góc rộng tới 120 độ
  • Ống kính phụ có độ phân giải 10MP, khẩu độ f/2.4, có khả năng zoom quang học gấp 3 lần và chụp cận cảnh
  • Ống kính phụ có độ phân giải 10MP, khẩu độ f/4.9, có khả năng chụp tiệm cận và chống rung quang học

Đánh giá khả năng chụp hình cụm camera sau của Galaxy Z Fold 4

Với các thông số này, có thể đánh giá camera Z Fold 4 có chất lượng tương đương với chất lượng camera Galaxy S22 Ultra đã được Samsung cho ra mắt và lớn hơn so với phiên bản Z Fold 3.

Ống kính chính của Galaxy Z Fold 4 sở hữu độ phân giải 108MP sẽ có khả năng chụp ảnh rất tốt ở điều kiện đủ sáng. Và sẽ rất có khả năng cũng tương tự như S22 Ultra, Galaxy Z Fold 4 sẽ được tích hợp chức năng Night Solution để giúp Z Fold 4 cải thiện khả năng chụp ảnh thiếu sáng, chụp ảnh ban đêm.

Đánh giá khả năng chụp hình cụm camera sau của Galaxy Z Fold 4

Ngoài ra, các ống kính chụp góc siêu rộng, ống kính chụp cận cảnh, ống kính chụp tiệm cận của Galaxy Z Fold 4 cũng được đánh giá khá cao. Điều vốn đã được Samsung làm khá tốt trên các dòng flagship trước đây.

Cụm camera 4 ống kính của Galaxy Z Fold sẽ còn mang tới chất lượng ảnh chân dung rất tốt dù chụp bằng ống kính chính lẫn ống kính cận cảnh nhờ khả năng xoá phông chính xác và lấy nét laser tốt.

Đánh giá khả năng chụp thu/phóng của Galaxy Z Fold 4

Từ những gì mà camera của S22 Ultra thể hiện, có thể thấy khả năng chụp zoom quang học x3 của Galaxy Z Fold 4 sẽ mang tới những hình ảnh có chất lượng điểm ảnh tốt, dải dynamic rộng và màu sắc nổi bật. Khả năng chụp zoom trên Z Fold 4 chắc chắn sẽ có sự cải tiến hơn hẳn so với khả năng chụp zoom x2 trên Z Fold 3.

khả năng chụp thu/phóng

Samsung Galaxy Z Fold 4 sẽ có khả năng chụp zoom gấp 10 lần. Dù chụp tiệm cận lên tới 10 lần nhưng các chi tiết ảnh chụp trên Z Fold 4 vẫn rất rõ nét, độ tương phản và màu sắc cũng khá tốt.

Đánh giá khả năng chụp hình selfie của Galaxy Z Fold 4

Chất lượng chụp selfie sẽ bị ảnh hưởng rất lớn bởi camera trước. Tương tự như phiên bản Z Fold 3, điện thoại Galaxy Z Fold 4 cũng được trang bị hai camera selfie, một camera 4MP đặt ẩn dưới màn hình và một camera 10MP đặt ở mặt cover của điện thoại.

Đánh giá khả năng chụp hình selfie của Galaxy Z Fold 4

Trên phiên bản Galaxy Z Fold 4, chất lượng ảnh selfie được chụp bởi camera đặt ẩn dưới màn hình đã được cải thiện khá nhiều so với phiên bản Z Fold 3, dù vẫn còn rất nhiều hạn chế. Bù lại, camera 10MP đặt ở mặt cover của điện thoại lại cho chất lượng ảnh rất tốt và được dự đoán là ống camera selfie chính của Z Fold 4.

Đánh giá khả năng quay phim của Galaxy Z Fold 4

Với độ phân giải ống kính chính của camera sau lên tới 108MP, điện thoại Galaxy Z Fold 4 chắc chắn sẽ hỗ trợ quay phim có định dạng lên tới 4K 60fps. Ngoài định dạng quay phim này, Z Fold 4 sẽ còn hỗ trợ định dạng 8K nhưng tốc độ khung hình lại bị giới hạn ở mức 24fps.

Tuy nhiên, định dạng quay phim này có thể sẽ không được nhiều người lựa chọn bởi với tốc độ khung hình trên, video được quay sẽ khá giật và làm ảnh hưởng tới chất lượng.

khả năng quay phim

Chức năng quay phim trên Z Fold 4 cũng sẽ được trang bị thêm tính năng chống rung Super Steady. Tuy nhiên khi sử dụng tính năng nay, camera của Z Fold 4 sẽ không còn có thể sử dụng tính năng lấy nét tự động như khi chụp ảnh.

Galaxy Z Fold 4 giá dự kiến ra sao? Bao giờ ra mắt?

Samsung Galaxy Z Fold 4 bao giờ ra mắt là câu hỏi của nhiều Samfan? Khả năng cao sẽ được giới thiệu trong sự kiện Unpacked, vào khoảng cuối tháng 8 đầu tháng 9 năm nay, theo truyền thống hàng năm của Samsung.

Galaxy Z Fold 4 giá dự kiến ra sao? Bao giờ ra mắt?

Giá bán của Samsung Galaxy Z Fold 4 được dự đoán sẽ trong khoảng từ 1599 – 1799 USD tuỳ thuộc vào dung lượng bộ nhớ.

Tạm kết về đánh giá camera Samsung Z Fold 4

Trên đây là đánh giá camera Z Fold 4 chi tiết dựa trên những thông tin hiện mà chúng tôi đã tổng hợp được. Những thông số, tính năng cụ thể về chiếc flagship này sẽ được công bố chính thức trong sự kiện sắp tới của Samsung.

Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa ra những đánh giá chi tiết và thông tin mới nhất khi Galaxy Z Fold 4 được ra mắt chính thức để bạn có thể cập nhật sớm nhất và đưa ra nhận định của bản thân về siêu phẩm này.

Ngoài ra, nếu quan tâm về chiếc điện thoại màn hình gập thế hệ mới này, bạn cũng có thể cập nhật các tin tức mới nhất cũng như đánh giá chi tiết về Samsung Galaxy Fold 4 ngay tại đây nhé!