Card màn hình VGA Nvidia nào hiện đang phổ biến hiện nay? Dòng VGA Nvidia nào tốt? Nên mua dòng card đồ họa Nvidia nào? Hãy cùng tìm hiểu về các dòng VGA Nvidia hiện có trong bài viết dưới đây để có thể lựa chọn được cho chiếc máy tính của mình một mẫu VGA phù hợp.

Các dòng VGA Nvidia nào phổ biến hiện nay?

Thay vì liệt kê tất cả các dòng VGA Nvidia hiện có, chúng tôi sẽ tập trung vào phân tích đặc điểm để giúp bạn hiểu rõ hơn về 3 dòng card màn hình Nvidia phổ biến nhất và cũng là 3 dòng card chủ lực của thương hiệu này.

Nvidia GeForce GTX

Nvidia GeForce GTX là dòng card màn hình phổ biến nhất và cũng là dòng card đã làm nên tên tuổi cho Nvidia. Đây là dòng VGA sở hữu hiệu năng cao, chuyên được sử dụng để xử lý đồ hoạ và chơi game.

Nvidia GeForce GTX là một trong các dòng VGA Nvidia được ưa chuộng

Một số loại card Nvidia GeForce GTX nổi tiếng, được nhiều người tin tưởng lựa chọn GeForce GTX 1080 Ti, GeForce GTX 1060, GeForce GTX 970, GeForce GTX 1050 Ti,…Mẫu VGA GeForce GTX mới nhất hiện nay được Nvidia giới thiệu ra thị trường là Nvidia GeForce GTX 3090.

Nvidia Quadro

Nếu Nvidia GeForce GTX là dòng VGA chuyên được sử dụng để xử lý đồ họa, thường được sử dụng trong Build PC gaming thì Nvidia Quadro lại là dòng VGA chuyên được dùng để xử lý đồ hoạ hình ảnh trong ngành thiết kế, dựng phim, quay phim chuyên nghiệp. 

Nvidia Quadro có khả năng tương thích với hơn 200 phần mềm thiết kế đồ hoạ, render phim khác nhau. Nhờ được trang bị những công nghệ thuộc hàng top mà dòng card này có thể xử lý, kết xuất đồ hoạ một cách sống động, sắc nét nhất.

Nvidia Titan

Nvidia Titan là dòng card màn hình cao cấp nhất, đắt giá nhất của Nvidia. Dòng VGA này được thiết kế với rất nhiều công nghệ trong mình để sở hữu một hiệu năng siêu khủng.

VGA Nvidia Titan

Các sản phẩm thuộc dòng card Nvidia Titan có thể kể tới như GTX Titan, GTX Titan X, Titan RTX, GTX Titan Black,…

Nên chọn mua dòng card màn hình nào của Nvidia?

Dù là chơi game, render phim, thiết kế đồ hoạ, đào coin,…bạn đều sẽ cần tới một chiếc card màn hình có hiệu năng tốt. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc ai cũng cần trang bị cho chiếc máy tính của mình chiếc card màn hình GeForce GTX 3090 hay Titan RTX. 

Tuỳ vào điều kiện kinh tế và nhu cầu sử dụng mà ở mỗi phân khúc giá, bạn sẽ tìm kiếm được cho bản thân những mẫu VGA phù hợp để trang bị cho chiếc máy tính của mình.

>>> Khám phá ngay: Đánh giá VGA AMD có tốt không có nên mua hay không?

Khi nào nên lựa chọn VGA Nvidia GeForce GTX?

GeForce GTX là dòng card màn hình phổ biến nhất của Nvidia. Bởi vậy mà các sản phẩm VGA thuộc dòng GeForce GTX sẽ trải dài ở nhiều phân khúc giá khác nhau để bạn có thể thoải mái lựa chọn.

Khi nào nên lựa chọn VGA Nvidia GeForce GTX

Do được sản xuất nhằm phục vụ mục đích chơi game, vậy nên GeForce GTX mang tính ứng dụng cao hơn hẳn so với các dòng card khác. Với tốc độ khung hình cao mà card GeForce GTX luôn mang tới trải nghiệm hình ảnh mượt mà.

Từ những điều trên, có thể thấy card màn hình GeForce GTX là dòng card mang tính phổ thông, phù hợp với mọi đối tượng. Nếu bạn chỉ có nhu cầu sử dụng ở mức cơ bản và chơi game thì VGA GeForce GTX sẽ là dòng card màn hình phù hợp với bạn.

Khi nào nên lựa chọn VGA Nvidia Quadro?

Trái ngược với GeForce GTX, Nvidia Quadro lại là dòng card màn hình chuyên dụng dành cho các công việc liên quan tới xử lý hình ảnh, đồ hoạ, render video.

Card màn hình Quadro sẽ mang tới độ chi tiết và độ mịn cho hình ảnh vượt trội hơn hẳn so với GeForce GTX, từ đó mà hình ảnh sẽ có độ sắc nét, chân thực và sống động hơn. 

Nhờ được trang bị những công nghệ hiện đại nhất mà Nvidia Quadro có khả năng kiết xuất đồ họa chính xác và mang tới trải nghiệm hình ảnh tốt hơn cho người dùng. Vậy nên nếu bạn đang làm các công việc liên quan tới thiết kế, quay dựng, Nvidia Quadro sẽ phù hợp để bạn trang bị cho chiếc máy tính của mình hơn thay vì card GeForce GTX.

Khi nào nên lựa chọn VGA Nvidia Titan?

Titan là dòng card vô cùng đặc biệt của Nvidia. Đây là dòng card sở hữu hiệu năng siêu khủng, có thể đáp ứng được đồng thời nhu cầu chơi game cũng như yêu cầu xử lý các công việc yêu cầu đồ hoạ cao. Một khi đã lựa chọn dòng card này, bạn sẽ không bao giờ còn phải lăn tăn về những điều như hiệu năng, RAM, tốc độ bus,…

Bù lại, giá bán của dòng card trên cả cao cấp này cũng cao hơn rất nhiều so với hai dòng card màn hình còn lại. Với đẳng cấp riêng, Nvidia Titan sẽ là dòng card phù hợp với những ai “chơi” PC hơn là những ai “dùng” PC.

Tạm kết về các dòng VGA Nvidia phổ biến

Trên đây là thông tin chi tiết về các dòng VGA Nvidia phổ biến nhất hiện nay cũng như một số lời khuyên để giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn được linh kiện máy tính phù hợp. Mong rằng những thông tin liên quan tới VGA Nvidia trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn được dòng card màn hình phù hợp với mong muốn, nhu cầu và khả năng tài chính của bản thân.