cách chặn tin nhắn từ người lạ trên Zalo

Biết cách chặn tin nhắn từ người lạ trên Zalo sẽ giúp bạn tránh được các tin nhắn làm phiền và spam. Nhưng bạn lại không biết làm thế nào để thôi nhận những tin nhắn làm phiền ấy. Tất tần tận về các cách chặn tin nhắn từ người lạ trên Zalo bằng điện thoại và máy tính sẽ được giải đáp ngay sau đây!

1. Vì sao nên biết cách chặn tin nhắn từ người lạ trên Zalo 

Chặn tin nhắn từ người lạ là tính năng khóa tất cả các tin nhắn, cuộc gọi thoại, cuộc gọi video từ người lạ. Khi bạn bật chặn người lạ. Người không kết bạn với bạn sẽ không thể nhắn tin, gọi điện và liên lạc với bạn trên Zalo.

Khi bạn chặn tin nhắn Zalo người lạ. Họ sẽ thấy bạn đang online, nhưng sẽ không gửi được bất kì tin nhắn, thông báo nào đến bạn. Vậy, vì sao bạn nên biết cách chặn tin nhắn từ người lạ trên Zalo?

chặn tin nhắn và cuộc gọi dễ dàng trên zalo

Khi chặn tin nhắn từ người lạ, bạn sẽ không phải nhận những tin nhắn làm phiền. Có thể là những tin nhắn spam từ các trò chơi, các tổ chức tín dụng vay tiền hay các tin nhắn bán hàng.

Bạn sẽ không nhận được bất cứ cuộc gọi lạ nào. Những cuộc gọi từ người lạ sẽ tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm. Đặc biệt nếu bạn là người dùng nữ. Các cuộc gọi quấy rối trên Zalo sẽ không còn xuất hiện khi bạn biết cách chặn tin nhắn từ người lạ trên Zalo.

Đồng thời, việc biết cách chặn tin nhắn từ người lạ sẽ giúp bạn có một mạng xã hội Zalo an toàn hơn. Nếu bạn không không chặn, người lạ sẽ có thể nhắn tin và gọi điện cho bạn như những người đã kết bạn. Chính vì thế mà việc biết cách chặn người lạ sẽ giúp bạn ít hoặc không bị làm phiền trên Zalo.

Vậy, làm thế nào để chặn tin nhắn từ người lạ trên Zalo?

2. Cách chặn tin nhắn từ người lạ trên Zalo

Chặn tin nhắn từ người lạ là tính năng đã được Zalo trang bị rất sớm. Khi bạn sử dụng trên cả hai thiết bị máy tính và điện thoại, Zalo đều có thể thực hiện chặn tin nhắn người lạ.

2.1. Cách chặn tin nhắn từ người lạ trên Zalo bằng điện thoại 

Nếu bạn nhận rất nhiều tin nhắn làm phiền từ những người bạn không hề quen biết trên Zalo. Hãy bật tính năng chặn tin nhắn người lạ ngay. Để bật tính năng này, bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn mở ứng dụng Zalo. Trong cửa sổ Chat, bạn chọn vào khung Tin nhắn từ người lạ.

Sau đó bạn chọn biểu tượng 3 chấm trên góc phải màn hình

cách chặn tin nhắn từ người lạ trên điện thoại

Bước 2: Lúc này cửa sổ thông báo hiện lên các tùy chọn. Trong đó:

  • Chặn người lạ: khi bật tính năng này, bạn sẽ không phải nhận bất cứ tin nhắn hoặc cuộc gọi nào từ người lạ. Người lạ muốn liên lạc với bạn phải gửi lời mời kết bạn và phải được bạn đồng ý.
  • Xóa hết: Xóa tất cả các tin nhắn nhận được từ các người lạ. Hành động này chỉ xóa tin nhắn như thường. Người lạ vẫn có thể nhắn tin, gọi điện tiếp cho bạn.

Bạn ấn chọn vào Chặn người lạ.

chặn tin nhắn từ người lạ

Bước 3: Sau khi ấn chọn chặn người lạ, Zalo sẽ hỏi để xác nhận bạn muốn chặn tin nhắn từ người lạ không. Bạn ấn chọn Có.

chặn tin nhắn từ người lạ không kết bạn trên zalo

Sau đó màn hình sẽ hiển thị thông báo rằng bạn đã chặn tin nhắn từ người lạ thành công. Vậy là kể từ giờ phút này, bạn sẽ không phải nhận bất kỳ tin nhắn hay cuộc gọi nào từ người lạ nữa.

2.2. Cách chặn tin nhắn từ người lạ trên Zalo PC

Với người dùng Zalo trên máy tính sẽ có 2 phiên bản. Người dùng phần mềm Zalo đã tải về máy tính và người dùng Zalo web. Cách chặn tin nhắn người lạ sẽ thực hiện như nhau trên 2 phiên bản:

Bước 1: Truy cập Zalo trên máy tính. Tại khung chat, bạn chọn vào khung chat Tin nhắn từ người lạ.

chặn tin nhắn trên zalo máy tính

Bước 2: Tại cửa sổ tin nhắn của người lạ. Bạn chọn vào người lạ bạn muốn chặn.

Bước 3: Sau khi chọn được người lạ muốn chặn. Bạn nhấn vào biểu tượng dấu 3 chấm trên khung chat của người này. Khi cửa sổ nhỏ hiện ra, bạn chọn tiếp Chặn người này.

chặn người lạ trên zalo pc

Sau khi nhấn chọn, khung chat Zalo của người lạ này sẽ có hiển thị thanh màu xám. Cho thấy bạn đã chặn người này thành công.

chặn tin nhắn zalo chó bỏ chặn được không

Khi bạn chặn thành công, dù trước đó hai bạn có nhắn tin hay bạn bị làm phiền bởi người lạ đó. Thì từ nay bạn sẽ không nhận được bất kỳ tin nhắn hay cuộc gọi nào từ họ nữa.

2.3. Cách mở chặn tin nhắn trên Zalo PC 

Để mở chặn hay bỏ chặn tin nhắn người lạ trên Zalo trên máy tính. Bạn chỉ cần thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập Zalo trên máy tính. Tại khung chat, bạn chọn vào khung chat của người lạ.

 bỏ chặn trên zalo máy tính

Bước 2: Tại cửa sổ tin nhắn của người lạ. Bạn chọn vào người lạ bạn muốn bỏ chặn. Vì trước đó bạn đã chặn người lạ này.

Bước 3: Sau khi chọn được người lạ bạn muốn mở chặn. Trên thanh chat có hiển thị thông báo rằng người này đã bị chặn. Bạn chọn vào mục Bỏ chặn.

bỏ chặn người lạ trên pc zalo

Sau khi bạn bỏ chặn, người lại này sẽ có thể liên lạc lại với bạn như trước.

3. Một số câu hỏi thường gặp về chặn tin nhắn trên Zalo

Ngoài các vấn đề về quyền riêng tư hay người lạ. Người dùng Zalo còn phát sinh một số thắc mắc và câu hỏi về tính năng chặn trên Zalo như:

  • Chặn tin nhắn từ người lạ có xem được nhật ký Zalo không?

Trả lời: Khi bạn chặn tin nhắn người lạ trên Zalo. Người lạ vẫn có thể xem nhật ký Zalo của bạn. Chặn tin nhắn người lạ chỉ là bạn đang từ chối không nhận tin nhắn và cuộc gọi từ người này. Mọi nhật ký của bạn người lạ này vẫn có thể xem tùy thuộc vào cài đặt nhật ký của bạn.

Nếu bạn cho phép người lạ xem nhật ký ngay cả khi không kết bạn, thì mọi người lạ đều có thể xem nhật kí của bạn. Bạn cũng có thể cài đặt tùy chỉnh theo 10 ngày gần nhất, 30  ngày gần nhất hoặc 3 tháng gần nhất,…

  • Chặn tin nhắn Zalo có gọi được không?

Trả lời: Không chỉ riêng chặn tin nhắn từ người lạ. Khi bạn chặn tin nhắn của bất kỳ ai, kể cả bạn bè. Người đó đều sẽ không thể gọi điện hay nhắn tin được cho bạn.

  • Chặn tin nhắn Zalo người khác có biết không?

Trả lời: Khi chặn tin nhắn người nào đó. Zalo sẽ không thông báo đến người bị chặn. Tuy nhiên, khi người đó nhắn tin cho bạn, thông báo hiển thị sẽ cho người đó biết rằng người đó đã bị chặn.

bị chặn trên zalo phải làm thế nào

  • Chặn tin nhắn Zalo có đọc được tin nhắn không?

Trả lời: Khi bạn chặn Zalo người khác. Bạn sẽ không thể đọc được tin nhắn từ người đó gửi. Vì khi bạn chặn, họ đã không thể gửi tin nhắn cho bạn.

  • Chặn tin nhắn Zalo có giống với chặn xem nhật ký Zalo không?

Trả lời: Chặn tin nhắn Zalo khác với chặn xem nhật ký. Khi bạn chặn tin nhắn, người khác vẫn có thể xem nhật ký của bạn. Ngược lại, khi bạn chỉ chặn xem nhật ký, người đó vẫn có thể gọi điện hay nhắn tin cho bạn.

Trên đây là bài viết hướng dẫn bạn cách chặn tin nhắn từ người lạ trên Zalo vô cùng đơn giản. Người dùng Zalo trên điện thoại và máy tính đều có thể thực hiện dễ dàng. Hi vọng sau bài viết, bạn đã bỏ túi được thủ thuật Zalo hay ho này. Đừng quên chia sẻ nếu thấy bài viết hữu ích nhé!