phần mềm test ổ cứng hdd

Để theo dõi tình trạng của ổ cứng hay đề phòng những rủi ro hư hỏng, cách đơn giản bản sẽ cần đó là cài đặt phần mềm test ổ cứng HDD cho máy tính. Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn top 7 phần mềm test ổ cứng  HDD nhanh chóng và hiệu quả nhất để hiểu rõ thêm về ổ cứng máy tính bạn đang sử dụng. Đồng thời, giúp bạn đưa ra sự lựa chọn thích hợp để biết có cần năng cấp, hay thay mới, sửa chữa ổ cứng không.

Phần mềm Hard disk Sentinel

Hard disk Sentinel là một trong những công cụ kiểm tra ổ cứng HDD chuyên nghiệp dành cho máy tính. Phần mềm do H.D.S. Hungar phát hành sở hữu giao diện đơn giản và dễ dàng sử dụng, vì vậy đây được xem là công cụ phổ biến của mọi người. Sau khi cài đặt Hard disk Sentinel, người dùng sẽ được hỗ trợ đa dạng các công cụ để kiểm tra ổ cứng với đầy đủ thông tin, cũng như tình trạng của phần cứng sẽ được hiển thị chi tiết.

phần mềm test ổ cứng hdd

Không chỉ giám sát hoạt động của ổ cứng, HDSentinel còn tiến hành phân tích dữ liệu và đưa ra phương án xử lý phù hợp nhất nếu như xuất hiện các vấn đề nguy hại cho máy tính của bạn.

Phần mềm test ổ cứng HDD CrystalDiskMark

CrystalDiskMark được thiết kế qua giao diện nhỏ gọn, thân thiện cùng dung lượng 4.1Mb do đó bạn có thể thoải mái cài đặt mà không lo tốn nhiều bộ nhớ. Phần mềm này cho phép bạn có biết được những thông tin, tình trạng của ổ cứng hàng ngày chỉ bằng một thao tác kích chuột đơn giản.

phần mềm test ổ cứng hdd

Bên cạnh tốc độ đọc và ghi nhanh chóng, CrystalDiskMark còn cải tiến thêm những tính năng mới. Chẳng hạn, phần mềm có thể dự đoán những rủi ro xuất hiện trên ổ cứng qua khả năng phân tích hiệu suất hoạt động chính xác. Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra tất cả các ổ cứng kết nối với máy tính vô cùng tiện lợi. Tuy nhiên, phần mềm này chỉ hỗ trợ các dòng máy thuộc hệ điều hành Windows.

Phần mềm Intel Solid State Drive Toolbox

Một phần mềm test ổ cứng hiệu quả cho những dòng máy chạy hệ Windows/ XP/ Vista/… đó là Intel Solid State Drive Toolbox. Đây là công cụ có khả năng chuẩn đoán chính xác và đầy đủ các thông số hoạt động trên ổ cứng, nhờ đó người dùng có thể phát hiện lỗi kịp thời nhằm kéo dài tuổi thọ cho máy tính. Ngoài ưu điểm tính toán dữ liệu chính xác và tối ưu thời gian sử dụng cho ổ cứng, Intel Solid State Drive Toolbox còn tự động phát hiện tất cả các ổ đĩa ở trạng thái kết nối giúp người dùng kiểm soát được hiện trạng hệ thống của máy tính.

phần mềm test ổ cứng hdd

Phần mềm CheckDrive

Phần mềm CheckDrive được đánh giá là người bạn đắc lực với nhiệm vụ chính là tìm và sửa lỗi cho ổ cứng máy tính. Một điểm cộng cho phần mềm này đó là tuy không chiếm nhiều tài nguyên của máy nhưng lại sở hữu tốc độ quét nhiều ổ cứng cùng lúc cực kì nhanh. Ngoài việc dễ sử dụng và cài đặt, phần mềm có thể tự động thiết lập tắt khi hoàn thành quá trình kiểm tra và khắc phục lỗi.

phần mềm test ổ cứng hdd

CheckDrive còn tích hợp tính năng thông báo phiên bản mới cho phép người dùng dễ dàng cập nhật thêm những chức năng hữu ích bất cứ lúc nào chỉ với thao tác đơn giản.

Phần mềm test ổ cứng HDD Regenerator

HDD Regenerator là phần mềm chuyên dụng miễn phí kiểm tra sức khỏe cho ổ cứng HDD máy tính. Công cụ tiện ích này cho ra những kết quả chính xác nhất, qua đó cung cấp cho người dùng một vài dấu hiệu trục trặc trên các ổ cứng trong lẫn ngoài máy tính.

HDD Regenerator

Phần mềm HDD Regenerator tích hợp một số chương trình thử nghiệm để quét trạng thái của ổ cứng. Ngoài ra, phần mềm có khả năng khôi phục lại dữ liệu nếu như bạn có lỡ tay xóa nhầm.

Phần mềm HDDScan

HDDScan là nhân vật có mặt tiếp theo trong danh sách. Bạn có thể thoải mái sử dụng phần mềm trên bất kỳ loại ổ cứng đến nhà sản xuất khác nhau. Giao diện phần mềm sẽ thường xuyên được cập nhật và ứng dụng trên tất cả các dòng máy thuộc hệ điều hành Windows.

HDDScan

Đặc biệt, phần mềm HDDScan được cải tiến thêm khả năng kiểm soát nhiệt độ nhằm bảo vệ ổ cứng và điều chỉnh hiệu suất hoạt động cho máy. Thêm vào đó, HDDScan hỗ trợ sao lưu bản dữ liệu tránh bị mất trước khi tiến hành công việc rà soát ổ cứng.

Phần mềm test ổ cứng HDD Victoria

Victoria được cho rằng là công cụ test ổ cứng hiệu quả nhất bởi vì phần mềm được trang bị hầu như tất cả các tính năng cần thiết giúp người dùng có thể kiểm soát ổ cứng HDD một cách tối đa.Các thông số mà Victoria cung cấp như mẫu mã sản xuất, tỷ lệ đọc/ghi, thời gian hoạt động,… sẽ cho bạn biết cụ thể chi tiết mọi thông tin dữ liệu nhờ chức năng quét bề mặt ổ cứng.

Victoria

Qua bài viết về thủ thuật Build PC Gaming trên đây, chúng tôi hy vọng sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích giúp bạn bảo vệ ổ cứng máy tính bền bỉ và dài lâu nhé!